Món Từ Bò

Cách làm bắp bò sốt pate muối ớt đơn giản, mới lạ và phong phú

Bắp bò sốt pate là món xào có vị thơm ngọt đặc trưng, ​​đậm đà, cách chế biến độc đáo. Ngày rảnh rỗi, hãy vào bếp cùng Món Ngon Mỗi Ngày làm ngay món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm bắp bò sốt pate chấm muối ớt

(cho 3 người)

  •  Bắp bò 600 gr
  •  Hành tím 4 củ
  •  Gừng 1 củ
  •  Pate gan heo 2 miếng
  •  Bột năng 1 muỗng
  •  Cọng đầu hành 10 lá
  •  Tắc 2 quả
  •  Cải bẹ xanh 1 cây
  •  Ngò rí 20 gr
  •  Gia vị 30 gr (dầu ăn/tiêu/đường/ớt bột/nước tương/bột canh)
Nguyên liệu làm bắp bò sốt pate chấm muối ớt

Cách chọn bắp bò tươi

Chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, có màu đỏ tươi, không mịn (trừ thịt bò tơ), gân trắng nhỏ và mỡ màu vàng tươi. Không mua sợi to và cứng. Dùng tay ấn vào miếng thịt bò, thấy không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt bò ngon.

Bắp bò cái thường ngon hơn thịt bò tơ. Ngon nhất vẫn là loại bò tơ vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn.

Còn thịt bò có màu xanh tái hoặc có những đốm trắng tròn giữa các thớ thịt là thịt bò bị sên, sán hoặc gạo. Thịt bò có các dấu hiệu sau: màu sẫm, mỡ vàng sậm là bò già, ăn sẽ bị dai, vàng xương, thịt kém đàn hồi, thịt nhão, bề mặt thịt nhớt, ăn không ngon. Đây là những loại thịt không nên mua để đảm bảo an toàn.

Bước 1: Sơ chế bắp bò

Bắp bò mua về rửa sạch. Tiếp theo, bạn cho thịt bò vào tô, thêm chút gừng băm nhỏ và 50ml rượu trắng rồi bóp đều cho thịt bò ngấm gia vị trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước. Điều này sẽ giúp khử mùi hôi của bắp bò.

Bước 1: Sơ chế bắp bò

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím băm nhỏ. Bắp cải xanh cắt nhỏ. Dứa cắt lát. Cắt nhỏ phần thân hành, để riêng phần đầu hành. Rau mùi cắt nhỏ.lát gừng.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

>>> Xem thêm: Các món ăn từ bò

Bước 3: Luộc sơ thịt bò

Đun sôi 1 lít nước, sau đó cho bắp bò, 2 lát gừng, hành tím đập dập, 1 thìa bột canh vào đun trong 15 phút, để nguội thêm 15 phút rồi vớt ra. ngoài. Thao tác này sẽ giúp thịt bò thấm đều gia vị và nước dùng vừa ăn.

Bước 3: Luộc sơ thịt bò

Bước 4: Làm nước sốt pate

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho hành tím băm, nửa chén nước dùng bò và pate vào. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp, nêm 1/2 thìa cafe bột canh, 1/4 lượng tiêu trắng xay, 1/2 thìa cafe đường, 2 thìa cafe xì dầu.

Vừa đun vừa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hành có mùi thơm thì cho một chén bột sắn dây đã hòa với nước vào đun cho đến khi nước sắn sệt lại.

Bước 4: Làm nước sốt pate

Bước 5: Kết thúc

Để nấu súp, bỏ thịt bò, gừng và hành tây. Sau đó cho đầu hành tây vào nước luộc thịt bò rồi vớt ra. Đun sôi nước dùng bò, cho cải bẹ xanh vào, sau đó cho lá lốt vào đun 30 giây.

Để làm nước chấm quất, bạn cho vào bát 1 thìa bột canh, nửa thìa ớt bột, giữ lại 1 miếng quất đã cắt sẵn.

Sau khi luộc chín bắp bò, bạn dùng dao cắt miếng thịt bò khoảng 5mm.

Bước 5: Kết thúc

Bước 6: Thành phẩm

Bày thịt bò ra đĩa, rưới sốt pate lên trên, rắc hành lá lên trên. Múc canh ra bát, thêm một chút gừng. Vậy là bạn đã hoàn thành món pate bò với những lát bắp bò giòn mềm, nước sốt pate thơm lừng, nước chấm đậm đà rồi đấy!

Bước 6: Thành phẩm

Lời kết

Vừa rồi là cách làm bò sốt vang thơm ngon, bổ dưỡng, bạn hãy thử ngay sau khi đọc bài viết này để chiêu đãi gia đình nhé, Mon Ngon Moi Ngay chúc các bạn thành công!

Nghiện Nấu Ăn

Một người đam mê nấu các món ngon mỗi ngày, nghiện nấu ăn, mê ẩm thực. Cùng Nghiện Nấu Ăn tìm hiểu các món ăn ngon, mẹo hay cuộc sống, bí kíp nấu nướng các bạn nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button