Món Từ Bò

Cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon khó cưỡng lại được

Lưỡi bò là một trong những loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng và được biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo. Món lưỡi bò hầm tiêu xanh là một trong số đó có sức hút khó cưỡng. Cùng vào bếp ngay với Món Ngon Mỗi Ngày nhé!

Nguyên liệu làm lưỡi bò hầm tiêu xanh

  • 1.5kg lưỡi bò
  • 2 củ cà rốt
  • 4 củ khoai tây
  • 1 củ hành tây
  • Hành tím, sả, lá sả, tiêu xanh
  • 120ml nước cốt dừa
  • Gia vị: Dầu ăn, bột ngũ vị hương, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu xay
Nguyên liệu làm lưỡi bò hầm tiêu xanh

Mẹo hay khi chọn lưỡi bò tươi

Chọn mua lưỡi bò có màu hồng, đỏ tươi. Ngoài ra, bạn quan sát phần sát cuống phải có màu trắng đều. Chọn loại lưỡi có mùi tanh đặc trưng, ​​tự nhiên.

Tuyệt đối không mua lưỡi bò có mùi nồng, ôi thiu vì đó có thể là lưỡi đã mổ lâu ngày hoặc bị nhiễm hóa chất.

Cách làm món lưỡi bò hầm tiêu xanh

Bước 1: Sơ chế các loại rau

Đầu tiên, bạn gọt vỏ cà rốt và khoai tây rồi rửa sạch, để ráo rồi thái miếng vừa ăn (dày khoảng 1cm).

Hành tây và 8 củ hành tím bạn bóc sạch vỏ bên ngoài, rửa sạch. Bạn cắt hành tây thành hình nêm. Ớt xanh bạn rửa sạch, lau khô.

Bước 1: Sơ chế các loại rau

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể xào nhẹ cà rốt và khoai tây trước khi nấu với lưỡi bò, vì điều này sẽ giúp cà rốt và khoai tây không bị nhão.

Bước 2: Sơ chế lưỡi bò

Bạn cho lưỡi bò vào tô, xát lưỡi với muối cho sạch nhớt. Sau đó, bạn luộc lưỡi bò với một bó lá sả trong vòng 15 phút rồi vớt ra ngâm với nước lạnh.

Bạn dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần da bên ngoài của lưỡi bò cho sạch rồi thái miếng vừa ăn, dày khoảng 1cm.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng một chút rượu trắng để rửa lưỡi bò, giúp khử mùi hôi.

Bước 2: Sơ chế lưỡi bò

>>> Xem thêm: Các món ăn từ bò

Bước 3: Ướp lưỡi bò

Bạn cho phần lưỡi bò đã cắt sợi, 5g ngũ vị hương, 1/2 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe tiêu xay và 2 thìa cafe nước mắm vào bát nhỏ trộn đều, ướp trong vòng 20 phút. Sau 20 phút, bạn cho hành tây vào, trộn đều và để ướp thêm 5 phút.

Bước 3: Ướp lưỡi bò

Bước 4: Xào lưỡi bò

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho 4 thìa dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng, cho hành tím vào xào cho thơm. Sau đó, bạn cho toàn bộ lưỡi bò đã ướp vào xào trên lửa lớn đến khi săn lại.

Bước 4: Xào lưỡi bò

Bước 5: Nấu lưỡi bò

Sau khi xào lưỡi bò, bạn cho 1,5 lít nước vào nồi, đun trên lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi, cho 2 thìa cà phê muối vào, khuấy đều và nấu trong 15 phút.

Bạn tiếp tục cho cà rốt và khoai tây vào hầm khoảng 15 – 20 phút với lửa nhỏ. Khi cà rốt và khoai tây mềm, bạn cho tiêu xanh và một chén nước cốt dừa vào đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn múc lưỡi bò hầm ra bát, rắc thêm một chút tiêu xay lên trên là có thể thưởng thức ngay.

Bước 5: Nấu lưỡi bò

Mẹo chuyên nghiệp: Cà rốt thường nấu lâu hơn khoai tây, vì vậy hãy cho cà rốt vào trước, nấu trong khoảng 3-5 phút rồi mới cho khoai tây vào. Điều này sẽ giúp cả hai chín đều hơn.

Bước 6: Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon rồi. Lưỡi bò giòn tan quyện với nước sốt đậm đà, khoai lang và cà rốt, tiêu xanh cay cay hấp dẫn tạo nên sức hút khó cưỡng.

Bước 6: Thành phẩm

Lời kết

MonNgonMoiNgay hi vọng với cách làm món lưỡi bò hầm tiêu xanh hấp dẫn không thể cưỡng lại này sẽ mang đến một món ăn ngon cho bạn và gia đình trong những ngày xa xã hội thế này.

Nghiện Nấu Ăn

Một người đam mê nấu các món ngon mỗi ngày, nghiện nấu ăn, mê ẩm thực. Cùng Nghiện Nấu Ăn tìm hiểu các món ăn ngon, mẹo hay cuộc sống, bí kíp nấu nướng các bạn nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button